Đau mắt nên kiêng ăn gì để mau khỏi?

Bệnh đau mắt hay còn gọi là đau mắt đỏ là bệnh về viêm kết mạc, do vi khuẩn vào vùng kết mạc. Bệnh cũng rất dễ lây lan nếu bạn sử dụng chung đồ dùng cá nhân như: khăn lau mặt, mắt kính, thuốc nhỏ mắt,… 

Bệnh đau mắt đỏ là bệnh dễ chữa trị và cũng nhanh khỏi, bạn cần có cách chăm sóc để bệnh nhanh khỏi, và ta cần phải kiêng ăn nhiều thực phẩm để bệnh mau lành.

Đau mắt kiêng ăn gì là câu hỏi mà nhiều người mắc bệnh thắc mắc để phòng ngừa và chữa trị dễ hơn.

Chất tanh có trong một số loại thực phẩm như tôm, cua , cá, mực… sẽ làm cho tình trạng của viêm kết mạc nặng hơn và thời gian mắc bệnh càng kéo dài.

Tránh các thực có chất cay nóng như: ớt, tiêu, tỏi… sẽ làm cho mắt bị sưng, ngứa và đỏ hơn.

Người mắc bệnh đau mắt đỏ nên tránh ăn rau muống vì sẽ làm cho mắt khó chịu nhiều, dịch ghèn trong mắt tiết ra càng nhiều.

Café, rượu, bia, thuốc lá… là các chất kích thích, vốn dĩ đã không  tốt cho sức khỏe, do đó nếu đang mắc bệnh thì sẽ làm cho bệnh nặng và biến chứng nguy hiểm hơn. Rượu sẽ làm giảm khả năng nhìn của mắt, đòi hỏi mắt phải tăng việc điều tiết, làm cho tình trạng bệnh trở nên nặng. Lượng nocotin trong thuốc lá sẽ tác động vào hệ thần kinh, làm tăng sự điều tiết ở mắt.

Khi đang bị bệnh đau mắt bạn không nên uống nước có ga vì khi sử dụng nhiều sẽ gây chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi, không tốt cho người đang mắc bệnh.

Hiện nay, một số người vẫn duy trì thói quen sử dụng mỡ động vật trong chế biến thức ăn hoặc cung cấp quá nhiều lượng mỡ động vật vào cơ thể. Điều này sẽ làm cho lượng chất béo trong cơ thể tăng cao khiến cho mắt lâu khỏi, chưa kể nguy cơ mắc một số bệnh khác cũng cao như bệnh béo phì, máu nhiễm mỡ…Do đó nên sử dụng dầu thực vật thay vì mỡ động vật trong chế biến thức ăn.

Ngoài việc kiêng cữ thì người mắc bệnh đau mắt đỏ cũng nên quan tâm tới chế độ ăn uống, bổ sung nhiều vitamin A, B12, C… giúp tăng sức đề kháng. 

Không nên sử dụng đồ cá nhân với người bệnh và tránh nhìn màn hình máy tính và điện thoại quá lâu. 

Bình luận về bài viết này